Skip to main content

The Changed House

Rama VI Road, Bangkok

 


 

วิธีประหยัดเงินในการปรับปรุงบ้าน
1. กำหนดงบประมาณ

ความหมายของคำว่า “กำหนดงบประมาณ” ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างต้องมีราคาถูก เมื่อใดก็ตามที่คุณใช้จ่ายเงินเป็นความคิดที่ดีที่เราจะรู้ว่าเงินทั้งหมดของคุณต้องแบ่งจ่ายเป็นจำนวนเท่าใดสำหรับอะะไรบ้าง หากคุณวางแผนที่จะปรับปรุงบ้าน แนะนำให้เริ่มต้นด้วยงบประมาณที่คุณสามารถจ่ายได้ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการออกแบบ จากนั้นคุณสามารถกำหนดราคาอุปกรณ์ตกแต่ง และวัสดุต่างๆ และเริ่มเข้าใจว่าอะไรจะเหมาะกับงบประมาณของคุณ และอะไรจะไม่เหมาะกับงบประมาณของคุณ

2. ทุกอย่างไม่จำเป็นต้องใหม่เสมอไป

หาจุดแข็งของบ้านของคุณ และนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์เป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุงบ้านใหม่ การปรับปรุงบ้านใหม่ไม่ใช่ทุกอย่างจะต้องใหม่ หลายสิ่งหลายอย่างที่อาจดูธรรมดาอาจมีลักษณะเด่น และมีรายละเอียดของการออกแบบที่ถูกมองข้าม

3. เก็บหรือปล่อยให้ผนัง และฟิกซ์เจอร์ ยังอยู่ตามเดิม หรือแยกส่วน

การเคลื่อนย้ายผนัง ไฟฟ้า และท่อประปา ซึ่งมักจะมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งในเรื่องการขอใบอนุญาตใหม่ ถึงแม้ว่าการรีโมเดลขนาดใหญ่ในหมวดงานดังกล่าวในหัวข้อนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง แต่ก็มีความยุ่งยาก และมีงบประมาณสูง อีกทั้งเพิ่มความยุ่งยากในขั้นตอนการดำเนินงานที่มากขึ้นโดยไม่จำเป็น

4. ให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้เชี่ยวชาญ

เชื่อสถาปนิก หรือผู้รับเหมาสร้างที่มีประสบการณ์ถึงแม้ว่าจะมีราคาสูงกว่าที่คุณคาดไว้ หรือจะทำให้เกินงบประมาณที่คุณกำหนด แต่ย่อมดีกว่าที่จะมีคนที่เลือกใช้พื้นที่ตกแต่งอย่างสวยงามซึ่งสร้างขึ้นจากวัสดุคุณภาพสูงที่อยู่ในงบประมาณของคุณ มากกว่าแค่การออกแบบ และเลือกซื้อทุกรายการวัสดุที่คุณต้องการ และลิสต์ไว้ หากจำเป็นให้ลดหรือแบ่งขอบเขตของงานตามงบประมาณที่คุณไหว และเริ่มทำการออกแบบตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อที่จะมีเวลาในการปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ในทันที เพราะการควบคุมต้นทุนเป็นเรื่องที่ยากมากหากปราศจากผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ

5. จัดลำดับความสำคัญของโครงการของคุณ

แนะนำให้ลูกค้าเลือกสินค้าชิ้นใหญ่สักหนึ่ง หรือสองชิ้นที่โปรดปรานมากจริงๆ ตั้งแต่เริ่มต้นการออกแบบ และปล่อยให้สิ่งนั้นขับเคลื่อนทิศทางความงาม แนวทางการออกแบบทั้งหมด เช่นเคาน์เตอร์หินอ่อนไร้รอยต่อที่มีขอบลดหลั่น หรือกระเบื้องที่สวยงามเป็นพิเศษที่ลูกค้าโดนใจอย่างแรง

6. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกฝ่ายคิดเห็นตรงกัน

ต้องแน่ใจว่าคุณรู้ว่ารายการสินค้าใด “ซื้อโดยเจ้าของ” มากกว่า “ซื้อโดยผู้รับเหมาก่อสร้าง” และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้จดบันทึกรายการเหล่านั้นไว้ในงบประมาณของคุณ อาจเป็นโคมไฟตกแต่ง ข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์อาบน้ำ อุปกรณ์ตู้ครัว หรือกระเบื้อง และตรวจสอบให้แน่ใจว่าค่าใช้จ่ายเป็นไปตามความเป็นจริง เพียงพอ เหมาะสม และการตกแต่งทั้งหมดเป็นไปตามความต้องการ

7. ซื้อก่อนสร้าง

อีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้โครงการปรับปรุงบ้านของคุณเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด คือการเลือกวัสดุทั้งหมดของคุณก่อนที่เริ่มดำเนินการก่อสร้าง โครงการอาจประสบปัญหาค่าใช้จ่ายเกินงบประมาณ และไม่ตรงตามกำหนดการ หากไม่มีการตัดสินใจ หรือการตัดสินใจของคุณล่าช้า  และผลกระทบแบบโดมิโนก็จะทำให้เกิดความล่าช้าในพื้นที่อื่นๆ กันไปหมด คุณสามารถเตรียมการล่วงหน้าในด้านวัสดุ-อุปกรณ์ได้  เริ่มตัดสินใจตั้งแต่เนิ่นๆ ได้ว่าคุณต้องการมือจับประตูราคา 500 บาทหรือสินค้านำเข้าราคา 5,000 บาท?

หากต้องการปรึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดการทำงานของเรา สำหรับการออกแบบโครงการของคุณ
กรุณาติดต่อเรา